เข้าระบบ

ชื่อผู้ใช้

รหัสผ่าน

  ล ง ท ะ เ บี ย น  

Lannamagazine

Lannamagazine的บล๊อก

Lannamagazine的主頁 | ดูทั้งหมด

เมืองน่าเที่ยวที่สุดในโลก 2553

2010-11-08 21:18
 
 
กรุงเทพอันดับหนึ่ง เชียงใหม่อันดับสอง
เมืองน่าเที่ยวที่สุดในโลก ปี 2553 (2010)
 
 
เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นประจำทุกปีที่ นิตยสารเทรเวล แอนด์ เลชเชอร์ (Travel & Leisure ) นิตยสารด้านการท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในประเทศสหรัฐอเมริกา ที่อยู่ในเครือของ อเมริกัน เอ็กซ์เพรส (American Express) จะทำการประกาศผลหลังจากที่ทำการออกแบบสอบถามผู้อ่านให้จัดลำดับแบ่งตามประเภทรางวัล อาทิ เมืองที่ดีที่สุด หมู่เกาะที่ดีที่สุด โรงแรมที่ดีที่สุด สายการบินนานาชาติที่ดีที่สุด เป็นต้น


สำหรับรางวัลเมืองท่องเที่ยวที่ดีที่สุดประจำปี 2010 ของทางนิตยสารนี้ คือ
รางวัลเมืองท่องเที่ยวที่ดีที่สุดของโลก หรือ  World's Best Award ประจำปี 2010 ได้แก่
1. กรุงเทพมหานคร
2. เชียงใหม่ ของประเทศไทย
3. ฟลอเรนซ์ ประเทศอิตาลี ตามลำดับ


ทั้งนี้การพิจารณาเมืองท่องเที่ยวที่ดีที่สุดในโลกจะพิจารณาจาก
1. สถานที่ ทัศนียภาพ ความสวยงามและร่มรื่น
2. ศิลปวัฒนธรรมและประเพณี
3. อาหารการกิน
4. แหล่งช็อปปิ้ง
5. ความเป็นมิตรของผู้คน
6. ความคุ้มค่าของเงิน


ส่วนรางวัลเมืองท่องเที่ยวที่ดีที่สุดของเอเชียเรียงตามลำดับคือ กรุงเทพมหานคร เชียงใหม่ ประเทศไทย และ เกียวโต ประเทศญี่ปุ่น


ข่าวแจ้งว่า คาดว่า ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม. จะเดินทางพร้อมคณะเพื่อไปรับรางวัลดังกล่าวที่จะจัดขึ้น ณ โรงแรม The Trump Soho เมืองนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ในวันที่ 21 กรกฎาคมนี้


สำหรับรางวัลเมืองน่าท่องเที่ยวที่ดีที่สุดในโลก ของนิตยสารดังกล่าว ก่อนหน้านี้ ในปี 2008 กรุงเทพมหานคร ก็เคยได้ครองแชมป์ เหนือเมือง บัวโนส ไอเรส แห่ง อาร์เจนติน่า และ เคป ทาวน์ แห่งแอฟริกาใต้ มาแล้ว ซึ่งนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าฯกทม.ในสมัยนั้นก็ได้เดินทางพร้อมคณะไปรับรางวัลดังกล่าว


ขณะที่ตำแหน่งเมืองน่าเที่ยวระดับโลก ในปี 2009 กรุงเทพฯ ตกมาอยู่อันดับที่ 3 รองจาก เมืองอุไดเปอร์ ประเทศอินเดีย และเคปทาวน์ แห่งแอฟริกาใต้ ตามลำดับ ส่วนเมืองน่าเที่ยวแห่งเอเชีย นั้นกรุงเทพฯ อยู่อันดับที่สอง และเชียงใหม่อยู่ดับดับที่สาม ส่วนที่หนึ่งตกเป็นของเมืองอุไดเปอร์ ประเทศอินเดีย


ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติม ว่า รู้สึกดีใจที่ได้รางวัลนี้ และจะเดินทางไปรับรางวัลด้วยตัวเอง ส่วนเหตุผลที่กทม. ยังได้รางวัลอันดับ1เมืองน่าเที่ยวที่สุดในโลกและเอเชีย ทั้งๆที่ ปีนี้มีข่าวการชุมนุมทางการเมืองตลอดทั้งปี ผู้วาฯ กทม. กล่าวว่า ถือเป็นความโชคดีที่นิตยสารดังกล่าวปิดโหวตไปเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งเพิ่งเริ่มต้นมีการชุมนุมทางการเมืองในประเทศไทย

http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1279101174&grpid=00&catid=

แชร์ 850 ดู | 0 ความเห็น

ความเห็น