เข้าระบบ

ชื่อผู้ใช้

รหัสผ่าน

  ล ง ท ะ เ บี ย น  

Lannamagazine

Lannamagazine的บล๊อก

Lannamagazine的主頁 | ดูทั้งหมด

สงฆ์เชียงใหม่ร่วมต้านภัยเหล้า

2010-07-23 21:00
 
 

 

คณะสงฆ์จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมชวนชาวบ้าน
ลด ละ เลิกเหล้า   สู่ครอบครัวทวีสุข
 
เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2553 ณ วัดศรีโสดา เครือข่ายความร่วมมือลดปัจจัยเสี่ยง เหล้า บุหรี่ อุบัติเหตุ นำโดย นายแพทย์ธีรวุฒิ โกมทบุตร ประธานเครือข่ายฯ ได้เสนอนำวาระการประชุมของคณะสงฆ์ 25 อำเภอจังหวัดเชียงใหม่ในเรื่องขอให้วัดเป็นสถานที่ ปฏิญาณตนงดเหล้าตั้งแต่เข้าพรรษา และได้นำเสนอปัญหาการดื่มสุราในปัจจุบันนี้ว่าเป็นเรื่องที่น่าเป็นห่วงในกลุ่มเยาวชน และกลุ่มชาวบ้านที่ยังขาดความรู้ความเข้าใจ ในการใช้ชีวิตที่ไม่มีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และในช่วงเข้าพรรษาจึงขอให้วัดได้กลายเป็นที่พึ่งทางใจชวนชาวบ้านมาเลิกเหล้า กลายเป็นครอบครัวอบอุ่นทวีสุข และร่วมผลักดันนโยบายระดับจังหวัดที่เสริมสร้างครอบครัวอบอุ่น ทั้งนี้ทางเครือข่ายจึงได้นำสื่อรณรงค์งดเหล้าตั้งแต่เข้าพรรษาได้ถวายให้วัดใน 24 อำเภอ ในการเสริมสร้างกิจกรรมกิจกรรมปฏิญาณตนงดเหล้าเข้าพรรษาพาครอบครัวทวีสุข                                              
 
 พระเทพโกศล เจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่ เจ้าอาวาสวัดศรีโสดา ได้ให้วัดทุกวัดเป็นสถานที่ปลอด เหล้า บุหรี่ และยาเสพติด โดยมิให้ผู้ใดนำเข้ามาหรือนำมาขายในวัด และได้ประกาศให้เจ้าคณะอำเภอ ให้มีแนวทางการปฏิบัติตามประกาศของคณะสงฆ์จังหวัดเชียงใหม่ และสนับสนุนแนวทางวัดเป็นสถานที่ปฏิญาณตนงดเหล้าเข้าพรรษาพาครอบครัวทวีสุข                                                   
 ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดเชียงใหม่ ได้สนับสนุนกิจกรรมเข้าพรรษาพาครอบครัว ลด ละเลิก เหล้าบุหรี่ อบายมุข และให้ทางวัดสามารถแจ้งเรื่องการกระทำผิดกฎหมายพระราชบัญญัติควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในวัด  โดยทาง สนง.พระพุทธฯ จะเป็นผู้แจ้งความดำเนินคดี กับผู้กระทำผิดเอง
 
 

รายงานความเคลื่อนไหว  โดย
เครือข่ายความร่วมมือลดปัจจัยเสี่ยง เหล้า บุหรี่ อุบัติเหตุ โทร.080 4987413,084 8096776

http://www.lannatalk.com/network/home/space.php?uid=1&do=blog&id=128 

แชร์ 1357 ดู | 0 ความเห็น

Footprints

ความเห็น