เข้าระบบ

ชื่อผู้ใช้

รหัสผ่าน

  ล ง ท ะ เ บี ย น  

รัชนี

รัชนี的บล๊อก

รัชนี的主頁 | ดูทั้งหมด

นิทานภาพเคลื่อนไหว สำหรับเด็ก

2010-04-14 10:16
 
 

ภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ต
.....

  นิทานภาพเคลื่อนไหว สำหรับเด็ก  
ตัวเลขไทยไก่เขี่ย
กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว ยังมีแม่มดจอมเกเร ชอบรังแกคนอื่น ตกดึก แม่มดจะเข้าไปขโมยของไป หากใครลืมเก็บไว้ แม่มดจะเอาไป แต่หากเด็กเก็บของไว้ จะมีมนต์ประจำบ้านดูแลสิ่งของไว้ แม่มดไม่สามารถทำอะไรได้ มีอยู่วันนึง ที่บ้านหลังหนึ่งแม่มด
โคลงเคลงค้างคาวน้อย
พอตอนตกเย็นของทุกวัน ยามค่ำก็นำความมืดเข้ามา ค้างคาวน้อยตัวนึงไปเกาะกิ่งไม้แถว บ้านมนุษย์ แล้วได้ยินเพลงเกี่ยวกับค้างคาว โคลงเคลงค้างคาวน้อย ก็สงสัยในเนื้อเพลงที่กล่าวเกี่ยวกับค้างคาว และพยายามหาคำตอบ
ฝุ่นหนีเที่ยว
ฝุ่นเกิดในฤดูร้อนที่อากาศแห้งมาก มันอาศัยอยู่กับแม่ และพี่น้องอย่างสุข แต่บ้างครั้งก็อยากไปเที่ยวกับเพื่อนฝูงบ้าง ฝุ่นกับเพื่อนๆ ชอบหนีเที่ยวไปกับเพื่อน แม่พื้นดิน แม่ของฝุ่น ก็ร้องห้าม แต่ฝุ่นไม่ฟังเสียง ลมแรงได้หอบเอาฝุ่น และเพื่อนไปไกล
ตุ๊กแกเบิ้ม
ตุ๊กแกเบิ้ม อาศัยอยู่ในโพรงไม้แก่ๆ ผุๆ บริเวณที่เบิ้มอาศัย มีจิ้งหรีดน้อยตัวนึง ชอบชมเบิ้ม เบิ้มก็ชอบใจ และภูมิใจที่ตัวเองตัวโต แต่วันหนึ่ง เบิ้ม ถูกนกฝูงนึง ล้อเลียน และบอกเบิ้ม ว่าเบิ้มน่าเกลียด
ผจญภัยในห้องน้ำ
ในห้องน้ำที่สะอาดสะอ้านหลังหนึ่ง น้ำมนต์ถูกคุณแม่กักตัวไว้ในห้องน้ำ น้ำมนต์เกลียดการอาบน้ำมาก น้ำมนต์เดินไปเดินมาในห้องน้ำ ก็เผลอไปกดชักโครกเข้า น้ำมนต์ก็ถูกดูดไปยังอีกมิตินึง ในนั้นเป็นป่าหินรกทึบ
มัวซัวตัวดูดฝัน
มัวซัวเป็นพ่อมดแคระตัวสูงเพียง 2 ฟุต ลำตัวซีกขวาของพ่อมดมัวซัว จะมีรูปร่างอัปลักษณ์ แต่ลำตัวซีกซ้ายของพ่อมดมัวซัว ผิวพรรณสดใส หน้าตางดงาม ซึ่งต่างจากด้านขวาโดยสิ้นเชิง พ่อมดมัวซัว จะดูดฝัน หากเป็นฝันดี ลำตัวซีกซ้ายจะงดงามขึ้น หากเป็นฝันร้าย
อุบายเศรษฐี
กาลหนึ่งนานมาแล้ว ยังมีเศรษฐีผู้ร่ำรวยซึ่งมีลูกสาวที่รักดั่งดวงใจอยู่คนนึง ลูกสาวได้แต่งงานออกเรือนไป แต่ไม่ได้มีความสุขเลย เพราะสามีของลูกสาว งมงายเรื่องการเล่นแร่แปรธาตุ จนกระทั่งวันหนึ่ง นางได้ไปปรึกษากับพ่อ
 

http://www.karn.tv/c_tale/anime_tale.html

 

 
แชร์ 3765 ดู | 0 ความเห็น

Footprints

ความเห็น