เข้าระบบ

ชื่อผู้ใช้

รหัสผ่าน

  ล ง ท ะ เ บี ย น  

peerapong

peerapong的บล๊อก

peerapong的主頁 | ดูทั้งหมด

สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของชาวอำเ

2011-02-23 17:01
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
ลวงพ่อศิลาเป็นพระพุทธรูปคู่บ้าน คู่เมืองทุ่งเสลี่ยม จังหวัดสุโขทัย หลวงพ่อศิลา เป็นพระพุทธรูปศิลานาคปรก ปางสมาธิ ประทับนั่งขัดสมาธิราบอยู่บนฐานพญานาค ๓ ชั้น มี  ๗ เศียร  แกะสลักจากหินทรายสีเทา โดยฝีมือช่างศิลป์สมัยลพบุรี มีลวดลายแบบศิลปะลพบุรี สันนิษฐานว่ามีอายุกว่า ๘๐๐ ปี ได้ค้นพบเมื่อปี พ.ศ. ๒๔๗๒  โดยชาวบ้านที่มีอาชีพเก็บมูลค้างคาวจากถ้ำเจ้ารามและในปีเดียวกันนั้นเองได้อัญเชิญมาประดิษฐานอยู่ที่วัดทุ่งเสลี่ยม จนถึงวันที่ ๒๙ ตุลาคม ๒๕๒๐ ได้ถูกโจรกรรมหายไปจากวัด และสามารถติดตามกลับคืนมาจากประเทศสหรัฐอเมริกาได้ เมื่อวันที่ ๑๙ ธันวาคม ๒๕๓๙     ประชาชนมีความเชื่อในความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงพ่อศิลาในด้านต่างๆ  เฉกเช่น ๑) ด้านการประสบผลสำเร็จในชีวิต  ๒) ด้านการแก้ไขปัญหาชีวิต  ๓) ด้านการขอโชคลาภ ๔) ด้านหน้าที่การงาน ๕) ด้านการเรียน ๖) ด้านการประกอบธุรกิจ    หลวงพ่อศิลา เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ เมื่อยามเดือดร้อนด้วยเรื่องนานาประการ รวมทั้งที่ได้อธิษฐานขอพรให้ประสบความสำเร็จในการดำเนินชีวิต
 
 
////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////
 
เมื่อกลางดึก เวลาประมาณ 22.00 น. ของวันอังคารที่ 29 ธันวาคม 2552 ได้เกิดเหตุไฟไหม้อาคารที่ว่าการอำเภอทุ่งเสลี่ยม (หลังเก่า) อายุกว่า 50 ปี สร้างด้วยไม้สักทั้งหลัง

       เพลิงเผาไหม้กินเวลาร่วมชั่วโมง สุดท้ายอาคารดังกล่าวได้รับความเสียหายทั้งหมด คงเหลือไว้แต่เถ้าถ่านที่ยังมีควันไฟคุกรุ่น 

        เชื่อหรือไม่ ในกองเถ้าถ่านนั้นพนักงานดับเพลิง ได้พบกับผืนผ้าที่มีรูปหลวงพ่อศิลาจำนวนหนึ่ง โดยผืนผ้านั้นถูกเปลวเพลิงเผาทำลายไปบางส่วน มากบ้าง น้อยบ้าง แต่เชื่อหรือไม่ ว่าเปลวเพลิงไม่สามารทำลายรูปหลวงพ่อศิลาที่อยู่บนผืนผ้านั้นได้เลย

พนักงานคนดังกล่าวหยิบออกมาให้ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ดู ทุกคนสรุปตรงกันว่าผืนผ้าที่ได้มานั้น คือ ผ้ายันต์หลวงพ่อศิลา โชคดีที่บางผืนมีลักษณะเกือบสมบูรณ์ จึงทราบว่า เป็นผ้ายันต์รุ่น "คุ้มครอง ปกปัก รักษา ครอบครัวปลอดยาเสพย์ติด" ซึ่่งได้จัดทำขึ้นในช่วง นายอำเภอปัญญา  ทองประเสริฐ (นายอำเภอทุ่งเสลี่ยม คนเก่า)

.....อีกเรื่องที่สุดแสนจะปฏิหารย์เพราะว่าอาคารหลังเก่าที่ถูกไฟไหม้ กับอาคารหลังปััจจุบันอยู่ติดกัน แต่กลับได้รับความเสียหายเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ซึ่งก็ว่ากันว่าเพราะอานุภาพและบารมีขององค์จำลองของหลวงพ่อศิลา (ปลุกเสกรุ่นเสาร์ 5 ปี 52) ที่ประดิษฐานอยู่บนอาคารหลังใหม่ นั่นเอง

....ยากจะหาคำอธิบาย....และไม่ว่าจะอธิบายอย่างไร... ก็ต้องนบกราบนมัสการหลวงพ่อศิลาผู้ศักดิ์สิทธิ์ ที่แผ่อานุภาพบารมี คุ้มครอง ปกปักรักษา อาคารที่ว่าการอำเภอหลังใหม่เอาไว้ได้....สาธุ สาธุ สาธุ

อ้างอิงจากเวปhttp://www.luangporsila.com/

แชร์ 4257 ดู | 0 ความเห็น

Footprints

ความเห็น