เข้าระบบ

ชื่อผู้ใช้

รหัสผ่าน

  ล ง ท ะ เ บี ย น  

tqmbroker

tqmbroker的บล๊อก

tqmbroker的主頁 | ดูทั้งหมด

รายได้ไม่มากควรทำประกันแบบไหนก่อน

2014-09-22 12:47
 
 

 

แน่นอนว่าหากสามารถเลือกได้ทุกคนก็ล้วนแล้วแต่อยากทำประกันเพื่อสร้างความมั่นคงให้กับชีวิตของตนเองและครอบครัวด้วยกันทั้งนั้น แต่มันก็ขึ้นอยู่กับพื้นฐานรายได้และค่าใช้จ่ายของแต่ละบุคคล ดังนั้นหากว่าเรายังไม่มีรายได้ที่มากพอแล้วล่ะก็ขอแนะนำให้ทำประกันอุบัติเหตุและค่ารักษาพยาบาลกันเหนียวเอาไว้ก่อนเพราะว่า ?อโรคยา ปรมาลาภา? ความไม่มีโรคนั้นเป็นลาภอันประเสริฐ ซึ่งโรคภัยไข้เจ็บหรืออุบัติเหตุนั้นมันเป็นปัจจัยที่เราไม่สามารถที่จะไปบังคับมันได้ เพราะเคราะห์หามยามร้ายต่อให้เราจะระมัดระวังเพียงใด ก็สามารถที่จะเกิดขึ้นกับเราได้ และหากเราได้ทำประกันอุบัติเหตุและค่ารักษาพยาบาลเอาไว้แล้วก็สามารถอุ่นใจไปได้ระดับหนึ่งว่าไม่ต้องเข้าเนื้อ เพราะว่าทางบริษัทประกันนั้นต้องเข้ามาช่วยเหลือจุนเจือเราอย่างเต็มที่ตามเงื่อนไขในกรมธรรม์

 

สมัยนี้มีประกันอุบัติเหตุและค่ารักษาพยาบาลให้เราได้เลือกใช้บริการอย่างมากมายก่ายกอง ที่แต่บริษัทประกันจะออกโปรโมชั่นออกมาเย้ายวนชวนให้ทำประกันด้วยข้อเสนอพิเศษต่างๆ หรือว่าเราอาจทำประกันสังคมเอาไว้ก็ได้ไม่เสียหาย รวมไปถึงบรรดาธนาคารยักษ์ใหญ่หลายเจ้าก็กระโดดลงมาร่วมวงล่าลูกค้าด้วยการขายประกัน หรือจะเป็นไปในรูปแบบบัตรเดบิตที่พ่วงเอาประกันสุขภาพหรืออุบัติเหตุเข้าไปด้วย ซึ่งค่าใช้จ่ายบวกลบคูณหารออกมาแล้วนั้นมันก็ตกเพียงวันละไม่กี่สิบบาทเท่านั้นเอง ซึ่งบางทียังตีเป็นค่าใช้จ่ายน้อยกว่าคอหวยที่ถูกรับประทานไปแต่ละงวดมากไปกว่าไหนๆ อีกต่างหาก

ขณะเดียวกันนั้น หากเรามีเงินเหลือมากพอก็ควรที่จะซื้อประกันชีวิตชนิดที่เป็นในรูปแบบของการออม ที่มีความคุ้มครองในระยะยาว ซึ่งเป็นการซื้อประกันที่มีเบี้ยประกันค่อนข้างต่ำ หรือหากรายได้ยังไม่มากพอ ก็ลองมองข้ามช็อตไปที่การซื้อประกันเพื่อใช้เก็บเอาไว้เป็นเงินสะสมในอนาคตเนื่องจากในช่วงเริ่มต้นของเข้าสู่วัยทำงานนั้นเบี้ยประกันมันยังจะไม่สูงมาก รวมทั้งยังถือว่าเป็นนิมิตรหมายอันดีที่แสดงให้เห็นถึงความมีวินัยในการออมเงินของเรา ซึ่งเราสามารถจะได้รับเงินก้อนในอีก 10 หรือ 20 ปีข้างหน้า เพื่อนำมาใช้จ่ายตามใจปรารถนา ในช่วงเวลาของอายุที่แตกต่างกันออกไป พร้อมทั้งยังเป็นการคุ้มครองตัวเราเองไปในตัว ระหว่างที่ทำประกันอีกด้วย นอกจากนี้หากเราทำงานแล้ว ได้เงินเดือนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ สิ่งที่จะตามมาเป็นสเต็ปตามวงจรของมนุษย์เงินเดือนนั้นต่อไปก็คือการผ่อนบ้านและผ่อนรถยนต์ ซึ่งเราก็ควรที่จะทำประกันอัคคีภัยและประกันรถยนต์ตามไปด้วย และหากเมื่อเรามีเงินทองมากพอแล้วก็ควรที่จะทำประกันสุขภาพให้กับคุณพ่อคุณแม่และครอบครัวด้วยล่ะ

ที่มา : ประกันสุขภาพที่ไหนดี.com

เกร็ดความรู้ดีๆ จาก  ประกันภัยรถยนต์ โปรโมชั่น ประกันรถยนต์ ดีๆ
เบื่อซ่อม อยากขาย ไว้ใจ  รถยนต์มือสอง ตลาดรถ รับฝากขายรถมือสอง เปรียบเทียบรถยนต์ ฟรี!!

แชร์ 1578 ดู | 0 ความเห็น

Footprints

ความเห็น