เข้าระบบ

ชื่อผู้ใช้

รหัสผ่าน

  ล ง ท ะ เ บี ย น  

tqmbroker

tqmbroker的บล๊อก

tqmbroker的主頁 | ดูทั้งหมด

ทำประกันรถยนต์ที่ไหนดี ?

2014-01-16 17:06
 
 
                                                                        
ประเด็นที่ควรคำนึงถึงก่อนตัดสินใจเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์ว่า ควรต้องพิจารณาถึงที่มา ประวัติการทำงานการบริหารจัดการของบริษัทประกันเป็นสำคัญ รองลงมาคือการตรวจสอบโบรกเกอร์หรือตัวแทนที่ทำหน้าที่ขายประกันว่ามีตัวตนจริงหรือไม่ ถัดจากนั้นคือการพิจารณาถึงบริการหลังการขาย โดยหากเราไม่ตรวจสอบให้รอบคอบก่อนอาจต้องมาเสียใจภายหลัง เนื่องจากบริษัทประกันภัยอาจเลิกกิจการโดยที่เราคาดไม่ถึงก็ได้ โดยอาจสอบถามข้อมูลจากโชว์รูมรถยนต์ อู่ หรือศูนย์ซ่อมรถยนต์ ซึ่งส่วนใหญ่จะเคยทำงานกับบริษัทประกันภัยต่าง ๆ และทราบดีว่าแต่ละแห่งมีประวัติการจ่ายค่าสินไหม หรือพฤติกรรมในการ Claim ค่าความเสียหายเป็นอย่างไร

ในการตัดสินใจซื้อยังควรคำนวณเบี้ยประกันของหลาย ๆ รายเปรียบเทียบกันด้วย โดยปกติแล้ววงเงินการรับประกันภัยจะอยู่ที่ 80% ของราคารถยนต์ แต่การแข่งขันที่สูงในธุรกิจประกันภัยอาจทำให้มีนโยบาย การให้บริการ หรือการกำหนดเบี้ยประกันแตกต่างกันไป นอกจากนี้ยังควรคำนึงถึงพฤติกรรมหรือลักษณะนิสัยในการขับรถของผู้เอาประกันอีกด้วย 

ทั้งนี้ เบี้ยประกันแบบไม่มี Deductible หรือ ความรับผิดในค่าเสียหายส่วนแรกจะถูกกว่าแบบที่มี Deductible กล่าวคือ จะมีการตกลงกันในกรมธรรม์เอาไว้ว่า ผู้เอาประกันภัยยินดีที่จะรับผิดชอบค่าเสียหายในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุในวงเงินที่กำหนดเบื้องต้น เช่น 5,000 บาท และจากนั้นบริษัทประกันภัยจึงค่อยจ่ายค่าความเสียหายส่วนที่เหลือจากที่ตกลงกันไว้คือตั้งแต่ 5,001 บาทขึ้นไป การทำประกันแบบมี Deductible นี้จะช่วยให้ผู้เอาประกันเสียค่าเบี้ยประกันถูกลง 

นอกจากนี้ รูปแบบของการทำประกันภัยรถยนต์ในปัจจุบันมีให้เลือกอย่างหลากหลาย อาทิ แบบ Low Cost หรือแบบประกันชั้น 3 Plus ซึ่งผู้เอาประกันจะต้องพิจารณาเปรียบเทียบและศึกษารายละเอียดให้รอบคอบ และที่ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษคือประกันภัยชั้น 1 ปลอม ที่หากินกับความโลภของผู้บริโภค โดยแอบอ้างว่ารู้จักกับผู้บริหารบริษัทประกันภัย ทำให้จ่ายเบี้ยประกันภัยในราคาถูก ทั้งนี้วิธีการป้องกันอาจทำได้โดยตรวจสอบกับคณะกรรมการประกันภัยหรือกรมการประกันภัยว่า บริษัทนั้น ๆ ได้รับใบอนุญาตจริงหรือไม่ หรืออาจสั่งซื้อประกันไปก่อนแล้วจึงค่อยนำเลขที่กรมธรรม์มาตรวจสอบก่อนที่จะจ่ายเงินก็ได้ 
เกร็ดความรู้ดีๆจาก  ประกันภัยรถยนต์ โปรโมชั่น ประกันรถยนต์ ดีๆ
เบื่อซ่อม อยากขาย ไว้ใจ  รถยนต์มือสอง ตลาดรถ รับฝากขายรถมือสอง เปรียบเทียบรถยนต์ ฟรี!!       
 
 

แชร์ 2154 ดู | 0 ความเห็น

Footprints

ความเห็น