เข้าระบบ

ชื่อผู้ใช้

รหัสผ่าน

  ล ง ท ะ เ บี ย น  

ชมรม สมาคม - ชมรมคนรักปืน

  • puntanaruk

    รณรงค์อย่ายิงปืนขึ้นฟ้า !!!

    puntanaruk 2009-09-17 11:08
     
     
    รณรงค์อย่ายิงปืนขึ้นฟ้า !!!
     
    ใครที่มีพี่น้องที่ชอบยิงปืนขึ้นฟ้าช่วงปีใหม๋ วันสังขารล่อง หรืองานเทศกาลต่างๆ
    ช่วยบอกต่อๆกันด้วยครับ ของให้เลิกเถอะครับมันได้สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้อื่นตามข่าว
    ข้างล่างนี้ คุณลองคิดดูถ้าคนที่โดนกระสุนนี้เป็นลูกเมีย ญาติพี่น้องคุณละ
    คุณจะเป็นอย่างไร
     
     
    1. ผมเห็นข่าวนี้ในเวบคมชัดลึก......สรุปคือ ยิงปืนขึ้นฟ้าฉลองบวชพระ แต่กลับคร่าชีวิตผู้บริสุทธิ์ ตายฟรีครับ จะไปจับมือใครได้ ...ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวธรรมกถึก ที่สูญเสียน้องฟลุ๊ก ไปในเหตุการณ์สลดใจครั้งนี้ด้วย  (แม้ตำรวจจะยังไม่ปิดคดีว่ามาจาก การยิงปืนฉลองงานบวชพระที่ห่างไป 1 กิโลเมตรหรือเปล่า...แต่ผมเชื่อว่านั่นแหละคือสาเหตุ)

    เราจะรณรงค์อย่าให้มีการกระทำอย่างนี้กันได้อย่างไร ........

    คมชัดลึก :ดาบตำรวจเมืองเพชร พาลูกไปเรียนว่ายน้ำ เจอกระสุนปริศนาตกใส่หัวดับ ตร.พบเบาะแสชาวบ้านร่วมงานบวชที่วัดใกล้สระน้ำระดมยิงปืนขึ้นฟ้าสนุกมือ รุดตรวจพบปลอกกระสุนเพียบ ผงะมีเอ็ม 16 ด้าน ครูสอนว่ายน้ำ เผยเกิดเหตุเป็นครั้งที่สามในรอบปี


    เหตุเด็กชายชาวเพชรบุรีเสียชีวิตอย่างไม่คาดฝันจากกระสุนปริศนารายนี้ เปิดเผยเมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 14 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวรับแจ้งว่าที่โรงพยาบาลพระจอมเกล้า จ.เพชรบุรี มีนักเรียนโดนกระสุนปืนที่ศีรษะ เดินทางไปตรวจสอบพบแพทย์กำลังเร่งปั๊มหัวใจเพื่อช่วยเหลือ ด.ช.ยศศิริ ธรรมสถึก หรือน้องฟลุ๊ค อายุ 13 ปี นักเรียนโรงเรียนคงคาราม อ.เมืองเพชรบุรี มีบาดแผลโดนกระสุนปืนเข้าที่ศีรษะด้านขวา แต่เด็กทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา

     ก่อนเกิดเหตุการณ์สลด ด.ต.ประยูร ธรรมกถึก เจ้าหน้าที่สายตรวจ สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี พ่อของน้องฟลุ๊ค กล่าวว่า ตนและนางสุนันท์ ธรรมกถึก อายุ 48 ปี ภรรยา ซึ่งเป็นครูโรงเรียนวัดหนองจอก ต.ท่ายาง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี พาลูกชายมาฝึกเรียนว่ายน้ำที่โรงเรียนอนุบาลจังหวัดเพชรบุรี วันนี้เป็นวันที่ 2 ขณะที่ลูกชายกับครูอยู่ในสระน้ำ ตนกับภรรยานั่งอ่านหนังสือคอยอยู่ขอบสระ แล้วอยู่ๆ ก็มีเสียงดังมาจากหลังคาของสระว่ายน้ำ ไม่นานครูสอนว่ายน้ำก็เห็นลูกชายกำลังจะจมน้ำจึงรีบไปประคองขึ้นมา

     เมื่อนำลูกชายขึ้นมาพบว่าบริเวณศีรษะมีบาดแผล จึงแจ้งโรงพยาบาลมารับตัว แต่ไม่สามารถช่วยชีวิตลูกไว้ได้ และภายหลังทราบว่าบาดแผลเกิดจากถูกกระสุนปืน จึงไปแจ้งความไว้กับ พ.ต.ท.หาญ แก้ววิชิต พนักงานสอบสวน สภ.เมืองเพชรบุรี เร่งติดตามหามือยิงมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

    "ผมเสียใจมากไม่นึกว่าลูกจะมาเสียชีวิตแบบนี้" ด.ต.ประยูร กล่าวด้วยอารมณ์เศร้าหมอง

     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการลำดับเหตุการณ์พบว่าระหว่างเกิดเหตุเป็นจังหวะเดียวกันที่มีชาวบ้านแจ้งมายังตำรวจ สภ.เมืองเพชรบุรี ให้ไปตรวจสอบภายในวัดชมพูพน ต.หนองโสน อ.เมืองเพชรบุรี ว่า มีการยิงปืนขึ้นฟ้านับร้อยนัด หลังตำรวจเดินทางไปตรวจสอบภายในวัดพบว่าอยู่ระหว่างทำพิธีอุปสมบท โดยชาวบ้านส่วนใหญ่เดินทางกลับเกือบหมดแล้ว

     ต่อมาตำรวจทราบว่า ด.ช.ยศศิริ ถูกกระสุนปืนตกทะลุหลังคาสังกะสีใส่ศีรษะกระสุนฝังในระหว่างเรียนว่ายน้ำในสระน้ำของโรงเรียนอนุบาลจังหวัดเพชรบุรี ที่อยู่ห่างจากวัดชมพูพนที่เป็นจุดยิงปืนประมาณ 1 กิโลเมตร จากนั้น พ.ต.อ.วิฑูรย์ พละศาล ผู้กำกับการ (ผกก.) สภ.เมืองเพชรบุรี นำกำลังจำนวนหนึ่งรุดไปตรวจสอบบริเวณข้างอุโบสถวัดชมพูพน ที่มีการยิงปืนขึ้นฟ้า เพื่อตรวจหาปลอกกระสุนโดยใช้เครื่องตรวจหาวัตถุตรวจหาร่วมด้วย เบื้องต้นพบปลอกกระสุนปืน ทั้งขนาด 9 มม. ขนาด 11 มม. เอ็ม 16 และลูกซอง รวมประมาณ 20 ปลอก

     ด้าน พ.ต.ท.พิเชษฐ์ศักดิ์ ชินเทศ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองเพชรบุรี สันนิษฐานว่า ถ้าเป็นกระสุนปืนสงคราม คือ เอ็ม 16 วิถีกระสุนไปได้เป็นกิโลเมตร ขึ้นอยู่ว่าจะยิงในระดับใด ส่วนปืนสั้นจะต้องดูที่เกรดของกระสุนว่าเป็นชนิดใด มีความแรงมากแค่ไหน สำหรับปลอกกระสุนปืนที่พบบริเวณที่มีการยิงปืนข้างโบสถ์ในระหว่างแห่นาค พบมีหลายขนาด ที่สำคัญพบปลอกกระสุนปืนเอ็ม 16 ตกรวมอยู่ด้วย และจากจุดยิงไปถึงโรงเรียนอนุบาลจังหวัดเพชรบุรี ที่มีระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร ก็มีความเป็นไปได้เช่นกัน ที่สำคัญต้องพิสูจน์หรือหาหัวกระสุนที่อยู่ในศีรษะเด็กให้ได้เสียก่อน เมื่อทราบชนิดแล้ว จึงจะนำมาวิเคราะห์ว่ามีความเป็นไปได้มากน้อยเพียงใด

     ส่วนนางสายชล วชิรมงคลธร ครูสอนว่ายน้ำและผู้ดูแลสระว่ายน้ำของโรงเรียนที่เกิดเหตุ เล่าถึงนาทีชีวิตว่า ระหว่างที่ ด.ช.ยศศิริ วอร์มร่างกายก่อนจะเรียนว่ายน้ำ ได้ยินเสียงดังขึ้นบนหลังคาของสระ จากนั้นเห็นเด็กคว่ำหน้าจึงโดดลงน้ำไปช่วยอุ้มขึ้นมาบนขอบสระ

     "กรณีที่ลูกปืนตกใส่หลังคา แล้วกระสุนทะลุลงมาในสระน้ำ ครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 3 โดยปีที่ผ่านมาเกิดขึ้น 2 ครั้ง แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ พบแต่เพียงหัวกระสุนเท่านั้น" นางสายชลกล่าว

     สำหรับศพด.ช.ยศศิริ ตำรวจนำส่งสถาบันนิติเวช เพื่อผ่าเอาหัวกระสุนออกมาพิสูจน์ว่าเป็นหัวกระสุนชนิดใด เพื่อติดตามหาผู้ยิงมาดำเนินคดีตามกฎหมาย
     
     
     
     
     
     
You are not a full member of the group,Can not participate in the discussion. เข้าร่วม