หากใครกลัวว่ากลิ่นน้ำหอมที่ใช้อยู่นั้นจะแรงไป ให้หยดน้ำหอมใส่สำลีเก็บไว้ในกระเป๋าเสื้อแทน เพื่อให้กลิ่นหอมอยู่กับเราได้นานๆ หรือลองเติมกลิ่นหอมให้สัมภาระในกระเป๋าหรือผ้าเช็ดหน้า โดยการเอาของที่อยากให้มีกลิ่นหอมมาใส่รวมในกล่องที่ปิดฝาได้ แล้วฉีดน้ำหอมใส่สำลีก้อนใส่ลงไปในกล่องปิดฝาอบกลิ่นเอาไว้ วิธีนี้ใช้ได้กับเสื้อผ้าในตู้ด้วย ดีกว่าพรมน้ำหอมลงไปบนเสื้อทำให้เกิดรอยด่างที่เสื้อได้ 


อีกหนึ่งเคล็ดลับมัดใจคนรอบข้างคือการฉีดน้ำหอมใส่ฝ่ามือ เวลาจับมือใครจะได้หอมชวนสัมผัส เพราะหน้าร้อนบางคนจะมีเหงื่อออกที่ฝ่ามือจึงอาจส่งกลิ่นที่ไม่พึงปรารถนาได้ ในกรณีน้ำหอมแบบแต้มควรใช้ Cotton Bud แตะน้ำหอมจากปากขวดแทนนิ้วมือ แล้วไปแต้มตามบริเวณจุดชีพจรต่าง ๆ บนร่างกาย เพราะกลิ่นน้ำหอมในขวดจะเปลี่ยนได้ หากได้รับความร้อนจากอุณหภูมิจากนิ้วมือของเรา 

ถ้าใครอยากหอมไปทั้งวัน แนะนำให้ใช้ Shampoo, Shower gel ที่มีกลิ่นเดียวกับน้ำหอม จะช่วยให้ความหอมอยู่ได้นานมากยิ่งขึ้น และในหน้าร้อนนี้เหงื่อจะออกมาทั่วร่างกายไม่เว้นแม้แต่เหงื่อบนหนังศีรษะ ดังนั้นเพื่อคงความหอมทั่วเรือนกาย ให้ฉีดน้ำหอมที่ผมโดยห่างประมาณ 1 ฟุต โดยใช้กลิ่นเดียวกับกลิ่นหอมที่ฉีดที่ตัว หรือฉีดสเปรย์น้ำหอมกลิ่นเดียว กันลงบนแปรงหวีผม สเปรย์ห่าง ๆ พอให้ละอองจับบนแปรงแล้วค่อยบรรจงหวีผม
เพียงเท่านี้คุณก็จะเป็นคนที่ใครๆ ปรารถนาอยากจะใกล้ชิด ด้วยกลิ่นที่ชวนหลงใหลรับฤดูร้อน. 

ดูภาพขนาดใหญ่

ขอบคุณข้อมูลจาก:.www.teeneelanna.com/moojoomhao/home/cp.php?ac=blog /หนังสือพิมพ์เดลินิวส์