เข้าระบบ

ชื่อผู้ใช้

รหัสผ่าน

  ล ง ท ะ เ บี ย น  

โดแมก

โดแมก的บล๊อก

โดแมก的主頁 | ดูทั้งหมด

กล้าม

2011-07-01 14:42
 
 
วิธีง่ายๆ ในการเปลี่ยนพุงเป็นกล้ามท้อง

 ผู้ชายไม่ว่าวัยไหน ถ้าไม่ดูแลตัวเองดีๆ ก็มีสิทธิลงพุงได้ทั้งนั้น สำหรับคนที่เริ่มรู้สึกอึดอัดและหนักใจในสารรูปอันไม่น่าพิสมัยของตัวเอง

เรามีวิธีง่ายๆ ในการเปลี่ยนพุงกลมๆ ให้กลายเป็นกล้ามท้องแข็งแรงและได้รูปสวยงาม แบบที่เรียกกันจนติดปากว่า   ?ซิกซ์แพ็คส์? (Six-packs) มาเสนอ ซึ่งวิธีดังกล่าวก็คือการให้ความสำคัญกับการกินและการออกกำลังกายนั่นเอง

ในเรื่องการกิน สิ่งที่คุณควรทำคือควบคุมและลดปริมาณแคลอรีของอาหารและเครื่องดื่มในแต่ละมื้อ ซึ่งคำแนะนำนี้ไม่ได้หมายความว่าคุณต้องอดอาหารหรือกินอะไรไม่ได้เลย เพียงแต่ให้ลดหรือรับประทานอาหารให้น้อยลงกว่าปกติเท่านั้นเอง     (อัตราเฉลี่ยความต้องการพลังงานของผู้ชายทั่วไปคือ 2,000 แคลอรี/วัน)

ส่วนในเรื่องการออกกำลังกาย แนะนำให้คุณออกกำลังกายแบบแอโรบิกเพื่อกระตุ้นเลือดลมและหัวใจ ควบคู่ไปกับการออกกำลังกายเพื่อพัฒนากล้ามเนื้อเฉพาะส่วน เช่น ยกน้ำหนักหรือซิตอัพ

ที่แนะนำให้ออกกำลังกายควบคู่กันไปทั้งสองแบบก็เพราะ การออกกำลังกายแบบแอโรบิก เช่น การเดิน วิ่ง เต้น หรือปั่นจักรยาน ฯลฯ ช่วยเผาผลาญพลังงานอย่างรวดเร็วและได้ผล

ส่วนการยกน้ำหนักหรือการทำ weight training นั้น จะช่วยกระตุ้นการเมตาบอลิซึ่ม ช่วยให้ร่างกายเผาผลาญพลังงานเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า

สำหรับการซิตอัพ นับเป็นการสร้างกล้ามเนื้อและสร้างความแข็งแกร่งให้หน้าท้องอย่างถูกจุด แต่ข้อควรระวังก็คือ นอกจากลดพุงสร้างกล้ามท้อง คุณต้องออกกำลังกายโดยรวม เพื่อให้ร่างกายทุกส่วน ทั้งแขน ขา หน้าอก และหลัง มีกล้ามเนื้อเหมาะสมกับกล้ามท้องด้วย

เดี๋ยวออกมาไม่สมส่วน แล้วจะเป็นทุกข์ไปอีกแบบ

 

แชร์ 3070 ดู | 3 ความเห็น

Footprints

ความเห็น