เข้าระบบ

ชื่อผู้ใช้

รหัสผ่าน

  ล ง ท ะ เ บี ย น  

ชมรม สมาคม - สาวสองพันปี

  • รัชนี

    12 สุดยอดอาหาร สร้างความเยาว์วัย...สู่..สาวส

    รัชนี 2009-09-04 10:14
     
     
     12 สุดยอดอาหาร สร้างความเยาว์วัย    

       เมคอัพหรือมีดหมอ ไม่ได้เป็นตัวเลือกในการปัดเป่ารอยย่นแต่เพียงอย่างเดียวนะจะบอกให้ เรามีทีเด็ดกว่านั้นมาบอก ?.จากการค้นคว้าพบว่าการกินอาหารที่ถูกต้องช่วยฟาดฟันกลไกต่อต้านความแก่ชรา และปัดเป่าโรคภัยอันเกี่ยวกับความแก่ได้ด้วย เช่น อัลไซเมอร์ มะเร็ง และโรคหัวใจ ดังนั้นให้สะสมอาหารชะลอแก่ต่อไปนี้เอาไว้ในตัวของคุณด้วย

      

     

        1. ถั่วแดง  ในการศึกษาล่าสุดของกระทรวงเกษตรสหรัฐฯในบรรดาแอนตี้ออกซิเดนท์สุดยอด 100 รายการ

    ถั่วแดงเป็นอาหารอันดับ 3 เป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับต้านความแก่ อีกทั้งเพียบไปด้วยโปรตีนซ่อมแซมร่างกาย ธาตุเหล็กกระตุ้นพลังงาน วิตามินบี แมกนีเซียมและกากใยที่ช่วยลดคอเลสเตอรอล 

           2. บลูเบอร์รี่  มีพลังแอนตี้ออกซิแดนท์มากกว่าผลไม้อื่นๆ และผลการศึกษาล่าสุดยังพบอีกว่าช่วยให้ร่าง

    กายตื่นตัวได้มากขึ้น อีกทั้งยังช่วยการประสานงานในร่างกายเมื่อเราแก่ตัวลง

                    3. ผักขม  คิดถึงผักขมแล้วคุณควรคิดถึงตัวสร้างธาตุเหล็กอันทรงพลังไปพร้อมๆกันด้วย มีแอนตี้ออกซิแดนท์ลูติน และเซซานตินเพียบเชียวล่ะ  จากการศึกษาพบว่าการกินผักใบเขียวมากๆจะช่วยฟาดฟันต่อสู้กับอาการสายตาที่แย่ลง ซึ่งมักเกิดกับคนอายุ 60 ขึ้นไป

                    4. แอปเปิ้ล  เพียบไปด้วยเกอซิตินซึ่งเป็นแอนตี้ออกซิแดนท์ต้านอาการอักเสบ ช่วยกำจัดอนุมูลอิสระที่อยู่ในร่างกาย การศึกษายังกล่าวถึงการกินแอปเปิ้ลประจำวันจะช่วยให้ปอดแข็งแรง และลดความเสี่ยงโรคหอบหืด แอปเปิ้ลยังมีเปคตินซึ่งช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลด้วย

                     5. ขนมปังโฮลวีต  ขนมปังที่มีกากใยช่วยในการขับถ่าย มีไฟโตเคมิเคิลไลนัน(ทำหน้าที่เป็นแอนตี้ออกซิแดนท์ซึ่งอาจส่งผลต้านมะเร็ง) มีวิตามินบีที่ให้พลังงานและแมกนีเซียมกับแอนตี้ออกซิแดนท์เซเลเนียม ขนมปังโฮลวีต 3 แผ่นต่อวันสามารถลดความเสี่ยงการเป็นมะเร็ง โรคหัวใจ และเบาหวานชนิด 2 ลงไปได้ 3 เท่า

                      6. ปลาแซลมอน  เพียบไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า 3  แซลมอนส่งผลมหัศจรรย์กับผิวพรรณ จากการศึกษาอย่างต่อเนื่องของศาสตราจารย์ปีเตอร์ฟรายแมน จากมหาวิทยาลัยลิเวอร์พูลพบว่าช่วยปกป้องผิวและเนื้อเยื่อภายใต้ผิวต่อการทำลายจากแสงแดด(แต่ยังคงต้องใช้ซันสครีนอยู่ด้วยนะ)

                      7. แครอท  เพียบไปด้วยเบตาแคโรทีนแอนตี้ออกซิแดนท์ การศึกษาพบว่าการขบเคี้ยวแครอทเป็นประจำจะช่วยลดความเสี่ยงการเป็นมะเร็งและทำให้ดวงตามีสุขภาพดีด้วย

                      8. เมล็ดทานตะวัน  เพียบไปด้วยกรดไขมันจำเป็นที่คุณต้องอาศัยเพื่อปัดเป่าผิวแห้ง หยาบ เป็นขุยและทำให้ผิวมีสุขภาพดี อีกทั้งยังมีส่วนผสมของตัวเยียวยาบาดแผลคือสังกะสี โปรตีนเสริมสร้างคอลลาเจลและวิตามินอีอันเป็นแอนตี้ออกซิแดนท์ทรงพลังและมีเซเลนียม

                       9. น้ำมันมะกอกเวอร์จิน เป็นส่วนหนึ่งของโภชนาการอาหารเมดิเตอร์เรเนียนอันแสนอันแสนดีกับสุขภาพหัวใจ  การศึกษาจากกรีกและบราซิลเผยว่าน้ำมันมะกอกบริสุทธิช่วยบรรเทาอาการและป้องกันการเกิดโรคไขข้อ

                        10. ขมิ้น  การศึกษาล่าสุดพบว่าแอนตี้ออกซิแดนท์จากขมิ้น ช่วยปัดเป่าโรคอัลไซเมอร์อันเป็นโรคที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการความชรามากที่สุด

                         11. อโวคาโด  แหล่งแอนตี้ออกซิแดนท์ต้านความแก่ที่ยอดเยี่ยม เพียบไปด้วยวิตามินอี และกลูทาไธวัน(เป็นตัวกำจัดอนุมูลอิสระแบบสุดๆ)  อโวคาโดยังเพียบไปด้วยวิตามินบี 6 และ ซี กับแร่ธาตุแมกนีเซียม ซึ่งจำเป็นต่อการสร้างฮอร์โมนความสุขเซโรโทนินและโดพามีน ให้กินอโวคาโดเป็นประจำทุกสัปดาห์เพื่อส่งผลต้านความแก่อย่างสูงสุด

                         12. ส้ม  วิตามินซีในส้มจัดว่าดีต่อการสร้างคอลลาเจลใหม่ในผิว ทำให้ผิวแน่นและอิ่มเอิบ การค้นคว้าจากออสเตรเลียพบว่าส้มมีไฟโตเคมิเคิลต่างๆรวมกว่า 170 อย่าง จึงเป็นตัวฟาดฟันอาการอักเสบ สู้โรคมะเร็ง และมีความสามารถในการป้องกันโลหิตอุดตัน

     

                    ทราบแล้วหากไม่อยากแก่?หามาทานซะ! เกือบทั้งหมดเป็นอาหารที่หาได้ง่ายๆในบ้านเราและราคาไม่แพงด้วยค่ะ

     

    ข้อมูลจาก?หนังสือ slimming May 07 

You are not a full member of the group,Can not participate in the discussion. เข้าร่วม