เข้าระบบ

ชื่อผู้ใช้

รหัสผ่าน

  ล ง ท ะ เ บี ย น  

รัชนี

รัชนี的บล๊อก

รัชนี的主頁 | ดูทั้งหมด

การรักษาโรคแบบบูรณาการ...

2011-02-18 15:44
 
 

การรักษาโรคแบบบูรณาการ...

?ความไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ? คำกล่าวที่คล้ายๆ จะตกยุคตกสมัย เพราะอาจจะได้ยินกันมาช้านาน ทว่า มองในอีกแง่ก็เป็น ?วลี? คลาสสิกที่อยู่คู่มนุษย์มานานปีดีดัก แม้ว่ามนุษย์เรามิอาจที่จะหลีกพ้น 1 ในอริยสัจ นั่นคือ     ความป่วยไข้ ไปได้ เพียงแต่จะป่วยมาก ป่วยน้อย แตกต่างกันไป

เมื่อความป่วยไข้คือความจริง ที่มิอาจจะหลีกเลี่ยงนับตั้งแต่กำเนิดมนุษย์ การแพทย์จึงได้รับการพัฒนาควบคู่กันมา โดยเฉพาะหลังยุคกลางที่วิวัฒน์ทางการแพทย์ไม่ต้องซุกๆ ซ่อนๆ อีกต่อไป การทดลอง ศึกษาร่างกายมนุษย์ จนกระทั่งการพัฒนาทางยาจากสมุนไพร สู่การผลิตยาเป็นอุตสาหกรรม เทคโนโลยีทางการแพทย์พัฒนามาเป็นลำดับ ทั้งนี้ก็เพื่อที่จะทำให้มนุษย์เราหลีกพ้นจากความเจ็บไข้ได้ป่วย เป็นการค้นหาลาภอันประเสริฐแห่งชีวิตซึ่งมีค่า

  ทว่า ในรอบทศวรรษที่ผ่านมานี้ ดูเหมือนว่าเข็มทิศของแวดวงการแพทย์จะตีกลับ โดยเฉพาะเทรนด์สมัยใหม่ที่หันมานิยมการ ?เลิก? ใช้ยา โดยเฉพาะยาสมัยใหม่ ซึ่งผ่านการผลิตทางเคมี ศาสตร์ต่างๆ อันพึงมีอยู่ในโลกนี้ ได้รับการตั้งสมมติฐาน ผ่านการนำกลับมาวิจัยเพื่อพัฒนาแพทย์แผนเก่าให้เข้ากับชีวิตยุคใหม่ ไม่ว่าจะเป็นการฝังเข็ม การนวด โยคะ สมุนไพรไทย          สมุนไพรจีน  หรือคลื่นความถี่ของพลังงานธรรมชาติ ฯลฯ เพื่อ การนำมาใช้ที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นในการรักษาโรคแบบไม่ใช้ยา เพราะยาคือสารเคมีที่นำเข้าสู่ร่างกาย สังเกตว่าคนที่ทานยาประจำจากโรงพยาบาลเนื่องจากมีโรคประจำตัว ผลเสียตามมาคือทำให้ระบบไตวาย ต้องฟอกไต ในที่สุดเสียชีวิตไวกว่าที่ควร ...ในเมื่อเป็นเช่นนี้คนเราทุกวันนี้ฉลาดมากขึ้นรู้จักเลือกวิธีบำบัดรักษา โรคด้วยการบูรณาการหลากหลาย เช่นบางคนรักษาโดยยาจากหมอก็จริง ขณะเดียวกันอาจจะมีสมุนไพรขับสารเคมีที่ได้รับจากยาหมอ ออกจากไตให้สะอาด ไตก็จะได้ไม่ทำงานหนัก เหมือน เมื่อก่อนที่คนเรายังไม่เข้าใจระบบการใช้ยาสารเคมีจากโรงพยาบาล...อยากให้ ท่านผู้อ่านลองวิเคราะห์เองละกัน ว่าเราเองมีอายุเท่าไหร่กันแล้วขณะนี้  และทบทวนย้อนกลับตั้งแต่เด็ก ตั้งแต่อายุน้อยๆอยู่เราทานอะไรเข้าไปในร่างกายเราบ้าง สารพิษหรือสารเคมีสะสมแต่ยังไม่สำแดงโรค ต้องมีแน่นอนในตัวเรา จะเป็นการกินโดยตั้งใจหรือไม่ตั้งใจก็ตาม อาหารบางชนิดมีสารพิษอยู่ในตัวมากมายซึ่งบางทีคนเรารู้เท่าไม่ถึงการณ์ รับประทานเข้าไปทำให้ เกิดผลเสียต่อร่างกายตามมาภายหลังเมื่อความเสื่อมร่างกายถดถอย นั่นก็คือ ตอนที่เราอายุมากนั่นเอง...ถึงเวลา แล้วหรือยังที่เราควรจะขับสารพิษออกจากร่างกาย เพื่อไม่ให้เจ็บป่วย หรือป่วยน้อยลง...การใช้วิธีบำบัดด้วยตัวเองเราก็ทำไม่ถูกต้อง  บางคนรู้มากปั่นน้ำสมุนไพรกินเอง ก็ดีนะ แต่จะมีปัญหาตรงที่ไม่มีสัดส่วนที่ถูกต้องแท้จริง เพราะแค่รู้มา ว่าไอ้โน่นรักษาไอ้นี่...!! ในที่สุดก็ไม่ได้ผลเท่าที่ควร มิหนำซ้ำบางคนแพ้อีกต่างหากเพราะใส่ในปริมาณเข้มข้นเกินไป....

           ดังนั้น ขอบอกบุญไปยังท่านที่สนใจและห่วงใยสุขภาพตัวเอง และผลพลอยได้ คือความงามจากภายในสู่ภายนอก ไม่ต้องอาศัยเครื่องสำอาง มาโบะหน้า...โทรมาคุยได้ ยินดีรับสายตลอด 24 ชั่วโมง..086-3107999 หรือสอบถามได้ที่....

            บุคคลตัวอย่างที่เห็นผลในการรักษา หายดีแล้ว  คุณอุไร    085-0247598

                                                                     คุณรัชนี     085-4968429         (ยโสธร)

                                                                     แม่ชีน้ำทิพย์     087-4963487    (อุบลฯ)

                                                                     คุณยายสำเนียง 086-8044595    (สุพรรณฯ)

                                                                    คุณพันธนารัก   087-1727350   (ลำพูน)

แชร์ 1028 ดู | 0 ความเห็น

Footprints

ความเห็น