เข้าระบบ

ชื่อผู้ใช้

รหัสผ่าน

  ล ง ท ะ เ บี ย น  

รัชนี

รัชนี的บล๊อก

รัชนี的主頁 | ดูทั้งหมด

การล้างสารพิษ..โดยวิธี Oil pulling.........

2009-09-28 22:12
 
 

เพราะห่วงใยจึงสรรหานำมาบอก

เรื่องดีท๊อกซ์สารพิษร้ายให้ห่างหนี

สุขภาพเราต้องรักษาเข้าไว้ให้สบายดี

โลกใบนี้จะสดใสเมื่อร่างกายไร้โรคา.........

การล้างพิษ โดย oil pulling

การดูแลรักษาสุขภาพโดยทางธรรมชาติในปัจจุบันนี้ เป็นที่นิยมมากกว่าสมัยก่อนผู้คนหันมาใส่ใจเรื่องสุขภาพร่างกายกันเพิ่มมากขึ้น โดยการแพทย์แผนปัจจุบันเองก็เริ่มให้ความสำคัญในการรักษาโดยธรรมชาติบำบัดมากขึ้นกว่าการใช้เคมีบำบัด

จึงให้มีการทำ Detox กันอย่างแพร่หลาย ทั้งๆ ที่เป็นศาสตร์จากยุคก่อน การล้างสารพิษก็มีอีกหนึ่งวิธีที่น่าสนใจ คือ การทำ Oil Pulling Therapy วิธีการดูดสารพิษจากน้ำมัน

เป็นวิธีธรรมชาติจากสมัยก่อนซึ่งมีต้นกำเนิดมากจากอินเดีย คือ การกลั้วน้ำมันกลั่นเย็น (กรรมวิธีในการสกัดน้ำมันโดยไม่ผ่านความร้อน) ไปมาในปากอย่างน้อยเป็นเวลา 15-20 นาที โดยให้น้ำมันผ่านช่องระหว่างฟันไปมา เข้าออก จนกระทั่งน้ำมันที่ข้นเหนียวผสมกับน้ำลาย จนเจือจางความข้น จึงบ้วนทิ้ง บางคนสงสัยว่า แค่การกลั้วปากจะใช้ได้ผลแค่ไหน

ลองสังเกตอย่างง่ายๆ คือ ในปากของเรามีเนื้อเยื่อที่อ่อนที่สุดตามเหงือก และเยื่อบุช่องปาก ซึ่งอณูของเซลล์เม็ดเลือดสามารถผ่านและดูดซึมได้ง่าย โมเลกุลเล็กๆ อาจถูกดูดซึมเข้าไปในเซลล์เม็ดเลือดขาวของร่างกายทางช่องปาก ผ่านเนื้อเยื่อ และโมเลกุลของน้ำมันอาจผ่านเข้าไปทางเซลล์

ในช่องปาก และดูดซึมเชื้อแบคทีเรีย ที่ไม่มีประโยนช์ต่อร่างกายกลับขึ้นมา โดยมีน้ำลายเป็นตัวกระตุ้น เชื้อแบคทีเรียเหล่านั้นอาจจะรวมถึงสารพิษต่างๆ ที่คั่งค้างอยู่ในร่างกายกลับขึ้นมา

ในกรณีที่เยื่อบุภายในช่องปากและเหงือกเป็นแผล ก็จะทำให้เชื้อโรค ซึมเข้าสู่ร่างกายได้ง่ายขึ้น กรณีนี้เป็นทฤษฏีที่สังเกตได้ง่ายอย่างถ้าช่องปากเป็นแผล เอาอะไรใส่ปากหรือการมีปฏิสัมพันธ์กับคนไม่สบายทางปากหรือลมหายใจยังสามารถป่วยได้และทางปากติดเชื้อโรคได้ง่ายกว่าทางลมหายใจ

อย่างเช่นเด็กที่อมนิ้วเมื่อนิ้วไปสัมผัสกับเชื้อแบคทีเรีย มันไม่ได้ผ่านเข้าไปในช่องท้องโดยทันทีแต่จะถูกดูดซึมเข้าไปตามเซลล์ในช่องปาก นั่นเอง เด็กบางคนกินอาหารไม่สะอาดก็แค่ปวดท้องเพราะลงผ่านช่องท้องแต่เด็กบางคน เยื่ออ่อนในปากกลับติดเชื้อรา หรือในกรณีที่สภาวะร่างกายไม่สบาย อาจจะแสดงผลทางช่องปากคือเกิดการร้อนใน เป็นตุ่มใส ในปาก หรือปากเปื่อยเป็นแผล โดยที่ไม่ได้เกิดจากบาดแผลจากการแปรงฟัน หรือกัดลิ้นหรือ กัดริมฝีปากแต่อย่างไร และแผลในปากก็หายได้ง่ายกว่าแผลภายนอก ทั้งๆ ที่มีความชื้นและเปียกด้วยน้ำลายอยู่ตลอดเวลา

วิธี The Oil-therapy นี้ ยังสามารถบำบัดรักษาอาการเหล่านี้อย่างเห็นผลได้ชัดคือ อาการปวดศีรษะ, ปวดฟัน, โรคเกี่ยวกับหัวใจ และ ไต,โรคหลอดลมอักเสบ,เลือดตีบหรือคั่ง,โรคเรื้อนกวาง หรือ แผลเปื่อย, ฝี แผลมีหนอง,โรคเกี่ยวกับลำไส้ การย่อย รวมทั้งโรคในผู้หญิง และยังสามารถป้องกันการเติบโตขึ้นใหม่ของเนื้องอกที่เป็นอันตรายหลังจากการรักษา,โรคเรื้อรังจากเลือด,อัมพาต,โรคเกี่ยวกับเส้นประสาท,ช่องท้อง,ปอดและ ตับ หรือโรคนอนไม่หลับ

ขอบคุณที่มาข้อมูลbloggang nicky

แชร์ 1131 ดู | 0 ความเห็น

Footprints

ความเห็น