เข้าระบบ

ชื่อผู้ใช้

รหัสผ่าน

  ล ง ท ะ เ บี ย น  

รัชนี

รัชนี的บล๊อก

รัชนี的主頁 | ดูทั้งหมด

4 สิ่งที่ต้องทำหลัง "ลุยฝน"

2009-09-25 23:25
 
 
 
 
             ช่วงหลายวันมานี้พอถึงเวลาเย็นฝนก็มักจะตกลงมาให้เรารู้สึกชุ่มฉ่ำกันใช่ไหมจ๊ะ ซึ่งแสดงให้รู้ว่าตอนนี้กำลังจะเข้าหน้าฝนแล้ว และสิ่งที่มักจะมาพร้อมกับฝนเป็นประจำก็คือ "การเดินลุยฝน" ที่อาจจะทำให้เท้าของเราเกิดเชื้อราได้ ดังนั้นในวันนี้จึงมีวิธีการดูแลตัวเองแบบง่ายๆ มาฝากเรา

ชาว teeneelanna.Com จ้ะ

เด็กดีดอทคอม :: 4 สิ่งที่ต้องทำหลัง "ลุยฝน"; tags: ฝน , rain , น้ำฝน , ฤดูฝน , เชื้อโรค , เท้า , สุขภาพ , วัยรุ่น , เรื่องน่ารู้, เรื่องรอบตัว , อาบน้ำ , สระผม , น้ำ4 สิ่งที่ต้องทำหลัง "ลุยฝน"

  • ล้างน้ำทันที!! ไม่ว่าเรา จะไปเดินลุยน้ำฝนที่ไหนก็ตาม เมื่อกลับถึงบ้านแล้วควรที่จะล้างเท้าทันที โดยให้ถูสบู่บริเวณที่สัมผัสกับน้ำขัง เน้นตรงซอกเล็บมากสักนิดนะจ๊ะ เพื่อจะได้เป็นการฆ่าเชื้อโรคและไข่พยาธิ หลังจากล้างเรียบร้อยแล้วก็ให้เช็ดเท้าให้แห้ง และทาแป้งด้วยนะ เพื่อจะช่วยให้เท้ารู้สึกสบายไม่อับชื้น

  • อาบน้ำทันที!! หลังจากล้างเท้าเรียบร้อยแล้ว เรารีบอาบน้ำทันทีเลยนะจ๊ะ แต่ถ้ายังไม่สามารถอาบน้ำได้ล่ะก็ ต้องทำให้เสื้อผ้าแห้งโดยเร็วนะ เพราะไม่อย่างงั้นแล้วเรา อาจจะเป็นหวัดหรืออาการปอดบวมได้นะจ๊ะ

เด็กดีดอทคอม :: 4 สิ่งที่ต้องทำหลัง "ลุยฝน"; tags: ฝน , rain , น้ำฝน , ฤดูฝน , เชื้อโรค , เท้า , สุขภาพ , วัยรุ่น , เรื่องน่ารู้, เรื่องรอบตัว , อาบน้ำ , สระผม , น้ำ4 สิ่งที่ต้องทำหลัง "ลุยฝน"

  • สระผมทันที!! ถ้าอาบน้ำแล้ว เรา ก็อย่าลืมสระผมด้วยนะจ๊ะ เพราะนอกจากจะทำให้รู้สึกสบายศีรษะแล้วยังช่วยฆ่าเชื้อโรคที่มากับฝนด้วยนะจ๊ะ และต้องรอให้ผมแห้งก่อนนะ แล้วค่อยนอน เพราะถ้านอนขณะที่ผมยังเปียกอยู่อาจจะทำให้เกิดเชื้อราและรังแคได้

  • ระวังสิ่งที่มากับน้ำ!! บางครั้งน้ำขังสูงมากทำให้เรามองไม่เห็นพื้นที่เราจะก้าวเดินต่อไปได้ ดังนั้นเรา จึงควรที่จะก้าวเดินให้ระวังสักนิดนะจ๊ะ เพราะถ้าพลาดไปเหยียบถูกของมีคมจนทำให้เกิดบาดแผลแล้วล่ะก็ จะทำให้เชื้อโรคเข้าสู่ร่างกายของเราได้ง่ายขึ้นนะจ๊ะ


              "ฝน" นอกจากจะทำให้เรารู้สึกชุ่มฉ่ำแล้ว ยังมาพร้อมโรคภัยต่างๆ อีกด้วยนะจ๊ะ ดังนั้นเราชาว teeneelanna.com จึงควรที่จะดูแลป้องกันตัวเองกันด้วยนะ ถ้ารู้สึกไม่สบายก็อย่าลืมไปหาคุณหมอขอยามากิน และอย่าลืมพกร่มติดกระเป๋าเวลาออกไปข้างนอกกันด้วยนะจ๊ะ

ขอบคุณที่มาข้อมูลเด็กดี.คอม และขอบคุณภาพสวยๆ

แชร์ 910 ดู | 0 ความเห็น

Footprints

ความเห็น